Máy ép trái cây chậm là gì? Tại sao nên dùng?

Máy ép trái cây chậm là gì? Tại sao nên dùng?

Nước ép luôn là thức uống dinh dưỡng bậc nhất được ưa chuộng mỗi dịp hè đến. Và một trong những dòng sản phẩm làm nước ép đang rất hot chính là máy ép trái cây chậm. Vậy loại máy ép chậm này là gì? Nó khác biệt gì so với các dòng máy ép thông thường? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại máy này nhé!

Máy ép trái cây chậm là gì?

Dòng máy ép nhanh hay máy ép ly tâm được dùng rất phổ biến. So với dòng máy này, dòng máy ép chậm có tuổi đời ít hơn. Người ta gọi là máy ép trái cây chậm là bởi tốc độ ép của máy chậm hơn so với máy ép ly tâm.

Tốc độ xoay của máy ép chậm chỉ vào khoảng 40-80 vòng/phút tùy từng dòng máy. Hoa quả khi được đưa vào máy xe được trục vít dạng xoắn ốc đưa vào lưới lọc và một bộ phận tách bã để cho ra nước ép và đẩy bã ra ngoài. Điều đáng nói là là máy gần như không tạo ra lực ma sát hay ly tâm vào đối với nước ép.

Máy ép trái cây chậm  khác máy ép trái cây thường như thế nào?

Sự khác biệt giữa máy ép trái cây chậm và máy ép trái cây thường thể hiện qua các yếu tố dưới đây:

Về tốc độ xoay:

– Máy ép chậm: 40-80 vòng/phút

– Máy ép thường: Quay nhanh hơn, có thể lên tới 2.400 vòng/phút.

Về nhiệt lượng sinh ra:

– Máy ép chậm: Ít sinh ra nhiệt lượng, hạn chế tiếng ồn

– Máy ép thường: Nhiệt lượng lớn, nhiều tiếng ồn. 

Về loại nguyên liệu ép:

– Máy ép chậm: Ép tốt các loại rau, lá và củ quả.

– Máy ép thường: Không ép được các loại rau, lá.     . 

Về lượng nước ép:

– Máy ép chậm: Nhiều gấp đôi máy ép thường.

– Máy ép thường: Bằng nửa lượng nước ép của máy ép chậm.

Về chất lượng nước ép:

– Máy ép chậm: Đậm đặc hơn so với ép thường. Và nước ép không lẫn nhiều bã. Có khả năng giữ và bảo toàn tới 98% vitamin và dưỡng chất.

– Máy ép thường: Lẫn nhiều bã hơn, vị nhạt hơn. Dưỡng chất có trong nước ép dễ bị giữ lại ở phần bã. Có thể lẫn bã, vị nhạt hơn, nhiều dưỡng chất bị giữ lại ở phần bã đồng thời cấu trúc vitamin và dinh dưỡng có thể bị phá vỡ do nhiệt lượng.    

Về màu sắc và hiện trạng nước ép:

– Máy ép chậm: Giữ được màu sắc đẹp hơn, ít bị tách nước

– Máy ép thường: Màu sắc và hương vị dễ bị thay đổi so với nguyên liệu gốc, dễ bị tách nước.

Kinh nghiệm chọn máy ép trái cây chậm

Có 3 yếu tố bạn cần quan tâm trước khi lựa chọn loại máy ép trái cây tốc độ chậm.

Giá cả

Có rất nhiều máy ép trái cây chậm trên thị trường với đủ mọi mức giá từ rẻ đến đắt. Có những máy chỉ vài trăm nghìn nhưng cũng có cả những chiếc máy cao cấp với mức giá hàng chục triệu đồng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những chiếc máy ép trong khoảng tài chính của mình có thể.

Công suất máy ép chậm trái cây

Mỗi loại máy sẽ có một thông số kỹ thuật về công suất khác nhau. Thông thường, công suất này sẽ tương ứng với giá cả. Vì thế, bạn căn cứ vào nhu cầu thực tế để lựa chọn cho mình chiếc máy có công suất phù hợp.

Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng dùng nước ép, có thể chọn những dòng máy ép chậm mini. Những chiếc máy dòng này cũng phù hợp cho những bạn sống độc thân hay những gia đình nhỏ có ít người.

Nếu bạn yêu thích nước ép mà muốn dùng chúng hàng ngày, nên chọn những chiếc máy có công suất lớn một chút. Như vậy sẽ đảm bảo máy bền đẹp và sử dụng lâu dài.

Hoặc nếu muốn mở cửa hàng nước ép, bạn nên lựa chọn những chiếc máy ép trái cây chậm cao cấp một chút. Bởi việc sử dụng liên tục đòi hỏi máy có độ khỏe và bền cao. Và những loại máy cao cấp có thể làm tốt điều này.

Dễ dàng tháo lắp và làm sạch

Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi ép trái cây. Bởi việc dễ sáng tháo lắp và làm sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi làm nước ép. Những chiếc máy khó vệ sinh sẽ có thể khiến hoa quả còn sót lại trong máy. Điều này vô tình làm cho vi khuẩn sinh sôi và làm ảnh hưởng đến chất lượng nước ép cũng như sức khỏe người dùng.

Hơn nữa, việc dễ dàng tháo lắp cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng máy. Sẽ rất ức chế cho bạn nếu phải vệ sinh máy trong một thời gian dài. Rồi sau đó lại mất nhiều thao tác mới có thể lắp ráp lại như ban đầu. Và nếu bạn có ý tưởng kinh doanh nước ép, đây có lẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần tính đến khi chọn máy.

Trên đây là những thông tin chi tiết về máy ép trái cây chậm. Hy vọng các bạn đã hiểu rõ về dòng máy này cũng như những sự khác biệt so với loại máy thông thường. Chúc các bạn thực hiện những ly nước ép ngon và bổ dưỡng thành công nhé!

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

THIẾT BỊ ĐIỆN GIA DỤNG

Đang xem: Máy ép trái cây chậm là gì? Tại sao nên dùng?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng