Hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua

Hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua

Tham khảo ngay hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua cực kỳ đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm được để cho ra lò món natto có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe.

Natto là món gì?

Natto là món ăn truyền thống của Nhật Bản với hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, magie, canxi,… rất tốt cho hệ tiêu hóa và tốt cho tim mạch.

Người ta đem ủ đậu tương đã chín ở nhiệt độ cao với enzym của vi khuẩn Bacillus Subtilis đến khi hạt đậu chuyển màu, nhớt và có mùi nồng là đạt.

Hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua

Để cho ra sản phẩm là món natto thơm ngon và giàu dinh dưỡng thì cần thực hiện qua các bước sau đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ cần thiết

Nguyên liệu và dụng cụ làm món natto

Nguyên liệu và dụng cụ làm món natto

Các loại nguyên liệu chỉ cần: Đậu tương 0.5kg loại hạt nhỏ và men giống của Nhật Bản (trường hợp không có men giống thì có thể thay bằng 1 hộp natto sẵn hoặc một chút rơm).

Dụng cụ cần có:

+ Rổ, chậu,… để ngâm đậu tương.

+ Nồi luộc đậu.

+ Máy làm sữa chua để ủ đậu tương.

2. Bắt tay vào thực hiện

+ Trước tiên bạn cần rửa sạch đậu tương và loại bỏ những hạt lép rồi ngâm đậu tương bằng nước lạnh khoảng 2 tiếng.

+ Sau khi ngâm đậu tương thì đem nấu trong nồi cho chín mềm (bạn có thể dùng nồi áp suất để đậu nhanh chín hơn), với đậu và để ráo.

+ Trộn men giống Nhật Bản hoặc natto tươi và một chút nước nóng để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi đem trộn đều với đậu tương đã luộc chín mềm.

Ủ đậu tương bằng máy làm sữa chua

Ủ đậu tương bằng máy làm sữa chua

Cách làm natto bằng máy làm sữa chua: chọn một chiếc đĩa sứ hoặc khay có kích thước vừa với máy làm sữa chua, tiến hành rải đậu tương lên đĩa với khoảng 4 – 5 lớp đậu để lớp nào cũng có thể tiếp xúc với không khí. Đậy nắp máy làm sữa chua và bật công tắc cho máy hoạt động trong vòng 12 – 18 giờ để đậu tương bắt đầu lên men.

Thành phẩm và bảo quản

Natto đạt tiêu chuẩn có hạt màu nâu và nhớt dính, mùi khai nồng. Để nguội natto ở nhiệt độ phòng rồi đem cất vào ngăn đông vài ngày thì natto sẽ mất mùi và có hương vị ngon nhất.

Bảo quản natto ở ngăn đông trong vòng 90 ngày hoặc ngăn mát trong khoảng 1 tuần.

Cách làm natto bằng máy làm sữa chua

Cách làm natto bằng máy làm sữa chua

Lời kết

Trên đây là bài hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua cực kỳ dễ thực hiện. tamhienphat.com là đơn vị phân phối các thiết bị bếp và điện gia dụng với giá cạnh tranh và chất lượng uy tín, liên hệ website: https://tamhienphat.com/ để tìm mua một chiếc máy làm sữa chua chất lượng nhất nhé. 

Đang xem: Hướng dẫn cách làm natto bằng máy làm sữa chua

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng