Cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic đơn giản

Cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic đơn giản

Máy xay sinh tố Panasonic là đồ dùng cần thiết trong mỗi gian bếp gia đình, giúp bạn chế biến những ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng nhanh chóng cho những người thân yêu. Tuy nhiên, cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic như thế nào hiệu quả và lâu bền là điều mà nhiều bà nội trợ quan tâm. 

Cấu tạo máy xay sinh tố Panasonic

Để hiểu được cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic, thì người dùng cũng phải biết một ít sơ qua về cấu tạo của loại máy xay sinh tố này. Khi nói đến cấu tạo của loại máy này, thì người ta có thể thấy rõ nó được chia ra làm 2 bộ phận chính là phần thân và cối xay. Hai bộ phận này kết nối với nhau thông qua các khớp nối trong quá trình tháo lắp.

Phần thân: đa số hầu hết phần thân của các loại máy hiện nay đều được làm từ chất liệu nhựa. Mặt trước của thân có chứa các nút xoay vặn, dùng để điều chỉnh tốc độ xay, phù hợp với các loại trái cây hay nguyên liệu khác nhau. Dưới đáy là phần để chống trượt được làm từ cao su. Ở trong lớp nhựa bên ngoài chính là các bộ phận quan trọng như đĩa truyền động và các hệ thống điện.

Phần cối xay: phần cối thường được làm từ nhựa kháng bể hoặc thủy tinh cao cấp. Bên trong có chứa lưỡi dao giúp thực hiện việc xay thái rau củ với tốc độ cao bên trong máy. Bên ngoài thì có thêm phần nắp, giúp đậy kín lại chiếc cối, giúp khi xay các nguyên vật liệu không bị bắn ra ngoài.

Phần cối đồng thời cũng là bộ phận giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc chứa nguyên vật liệu và có liên hệ mật thiết trong việc vệ sinh máy xay sinh tố.

Cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic đa năng

Bước 1: Vệ sinh và cắt nhỏ nguyên liệu

Vệ sinh là việc tất nhiên phải làm trong cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic. Nhưng có máy xay rồi thì sao phải tốn công cắt nhỏ ra làm chi nữa? Thực ra việc cắt nhỏ các nguyên liệu là một điều khá cần thiết nếu bạn muốn bảo quản thiết bị lâu dài. Việc xay các thực phẩm trái cây to quá khổ, hoặc quá cứng sẽ khiến cho lưỡi dao mau cùn sau nhiều lần sử dụng.

Các loại trái cây như cà chua, dâu, dừa nên được cắt và thái nhỏ với kích thước cỡ hạt lựu. Với các loại có kích thước dài như rau má, rau thơm thì nên cắt thành những khúc ngắn để bỏ lọt vào trong cối xay.

Bước 2: Bỏ nguyên liệu vào cối xay

Tại bước này, bạn tiến hành lắp đặt, kết nối giữa 2 bộ phận cối xay và thân máy với nhau. Chọn dạng dao xay phù hợp với từng loại nguyên liệu đang dự tính làm. Sau khi lắp đặt xong, cho nguyên liệu đã thái nhỏ vào và cho vào đó một ít nước, sữa đặc hoặc gia vị tùy theo ý thích để cho ra hương vị tốt nhất. Sau đó, đậy nắp lại.

Bước 3: Tiến hành xay

Cắm điện và chọn tốc độ xay phù hợp trong khoảng 5s/lần. Thông thường để thành các nguyên liệu trở thành một món nước ép ngon, thì người dùng thực hiện 7 lần là đủ.

Bước 4: Tắt máy xay sau khi sử dụng

Sau khi đã kết thúc hành trình chế biến, bạn ấn số 0 trên bộ bảng nút điều khiển của máy và rút phích nguồn để đưa về trạng thái ban đầu.

Lưu ý về cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic đúng cách

Trước khi sử dụng: Không vận hành máy khi không có thực phẩm trong cối xay chính hay các cối phụ và không tháo nắp đậy cho đến khi dao ngừng quay hẳn. Trước khi xay nên xem định mức và thường dùng thực phẩm ít hơn định mức. Thực phẩm phải lược lọc kĩ (thịt, cá) và xay với lượng vừa phải, trước khi xay phải để ráo nước để tránh bắn ra ngoài.

Khi đang hoạt động: khi xay cần thêm nước hoặc sữa vào ly để tăng hiệu quả xay hay trộn đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy. Không nên xay quá 30 giây, nên để máy nghỉ khoảng vài phút sau đó sử dụng tiếp, đặc biệt là khi máy nóng.

Để tránh nguy hiểm khi máy đang hoạt động. Không dùng tay hay các vật lạ để lấy thực phẩm hoặc lơ là khi lấy thực phẩm ra khỏi máy.

Vệ sinh máy xay sinh tố: ngắt điện trước khi vệ sinh thiết bị, cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh. Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra. 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

THIẾT BỊ ĐIỆN GIA DỤNG

Đang xem: Cách sử dụng máy xay sinh tố Panasonic đơn giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng